Ứng dụng bơm chân không trong sản xuất đường

Máy bơm chân không là thiết bị có ứng dụng đa dạng trong đời sống và nhiều công nghiệp sản xuất. Trong sản xuất đường, máy bơm này cũng được người ta sử dụng. Cùng tìm hiểu chi tiết về ứng dụng bơm chân không trong sản xuất đường qua bài viết sau.

1. Vai trò của công nghệ chân không trong sản xuất đường

 Trong sản xuất đường, các nguyên liệu sản xuất đường như mía hay củ cải được thu hoạch và vận chuyển đến các nhà máy chế biến. Qua bước làm sạch, chúng được được cắt mỏng và cán lấy nước. Riêng với củ cải, phần bã sau quá trình cán lấy nước được làm khô để chế biến thức ăn cho gia súc.

ung dung bom chan khong trong san xuat duong

Để sản xuất đường từ mía hay củ cải đường, quy trình đòi hỏi cần phải cô đặc các nguyên liệu dạng lỏng ở trên để sản xuất ra sản phẩm cuối cùng. Một số đơn vị nhà máy sản xuất dùng nhiệt độ để cô đặc đường dạng lỏng. Một số nhà máy sản xuất khác sử dụng kết hợp với công nghệ chân không và khí nén cho quy trình sản xuất.

Ứng dụng chân không trong sản xuất đường giúp đẩy nhanh tốc độ bốc hơi nước bên trong khoang cô đặc. Do vậy, quy trình sản xuất được rút ngắn thời gian giúp tiết kiệm chi phí sản xuất. 

2. Quy trình bơm chân không và khí nén trong sản xuất đường

Dung dịch nguyên liệu được hòa cùng một số chất hòa tan giúp kết tủa các tạp chất có trong dung dịch. Tiếp sau đó dung dịch được sục qua một quy trình bảo hòa cacbonic, nhiệt lượng cho bão hoà khí Cacbonic được duy trì ở mức thấp (thông thường ở mức dưới 55 độ C). Điều này nhằm ngăn chặn sự xuất hiện của việc thoái biến đường nghịch chuyển.  Độ PH của quá trình bão hoà cacbonat đầu tiên thường được giữ ở 9.8 đến 10.3 và tiếp sau đó là quá trình lọc.

ung dung bom chan khong trong san xuat duong 2

Khí cacbonic bão hoà lần 2 được duy trì ở độ PH= 8.2 đến 8.5. Nước ép sau đó được làm nóng đến 72 hoặc 75 độ C trước khi đưa vào lọc. Sau đó nước ép được sun-phát hoá  tới pH= 7. Tiếp theo đó nguồn nguyên liệu sẽ được đưa vào toàn bộ hệ thống bao gồm thiết bị ngưng tụ, thiết bị cô đặc.

Bơm chân không được sử dụng trong việc tạo ra môi trường chân không để các thiết bị làm việc. Khi đó, hơi nước, không khí và một số chất ngưng tụ khác có thể được rút ra nhờ hệ thống chân không.

Hệ thống bơm chân không vòng nước là loại bơm chuyên dụng cho ứng dụng bơm chân không trong sản xuất đường. Lý do bởi loại bơm này có hiệu quả trong quá trình hút chân không của hỗn hợp khí có hơi nước.

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng bơm hút chân không vòng nước thích hợp sử dụng cho sản xuất đường. Chúng ta có thể kể đến các sản phẩm bơm hút chân không Becker, WonChang, bơm chân không Vacutronic, Wonchang hay Vmeca…. 

3. Mua máy bơm chân không cho sản xuất đường ở đâu?

ung dung bom chan khong trong san xuat duong 3

HCTECH là đơn vị nhập khẩu và phân phối các sản phẩm máy bơm chân không chính hãng từ các thương hiệu uy tín trên thế giới. Chúng tôi đem đến cho khách hàng các sản phẩm bơm chân không chất lượng, đầy đủ chứng từ, chứng nhận CO-CQ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực chân không, chuyên gia kỹ thuật của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn máy bơm phù hợp nhất với ứng dụng của bạn. 

Trên đây là những thông tin về ứng dụng bơm chân không trong sản xuất đường. Hy vọng những thông tin vừa rồi hữu ích cho bạn đọc. Nếu bạn đang quan tâm và cần tư vấn về bơm chân không, hãy liên hệ với HCTECH để được hỗ trợ tốt nhất.

About Hctechco - Bơm hút chân không

Bơm hút chân không HCTECH chuyên bơm chân không Becker, Busch, WonChang... có CO,CQ Giá tốt Kỹ thuật chuyên sâu, tư vấn 24/7 Bảo hành uy tín
Bài này đã được đăng trong Ứng dụng - Tài Liệu. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này